Neidio i'r prif gynnwy

Yn ôl Anna Page "Nid oes unrhyw lwybr arall o nyrsio mor gyfannol a chwmpasol â nyrsio anableddau dysgu."

Fy enw i yw Anna Page ac ar hyn o bryd fi yw Rheolwr Tîm Iechyd y Tîm Anabledd Dysgu Cymunedol yn Wrecsam. Dechreuais fy hyfforddiant Nyrs yn ôl yn 2003 a chymhwysais yn 2006, sy'n golygu fy mod wedi bod mewn Nyrsio ers 21 mlynedd eleni. Cwblheais ddiploma ym Mhrifysgol Caer i ddechrau ac es i Brifysgol Bangor yn 2013 i ymgymryd â fy ngradd.

Doeddwn i ddim wedi cael llawer o brofiad o weithio gyda phobl ag anableddau dysgu cyn cofrestru ar y cwrs. Mewn gwirionedd, doeddwn i ddim wedi cael llawer o brofiad o unrhyw beth yn y maes gofal iechyd cyn i mi wneud cais. Roeddwn i'n gweithio rhan amser yn Sainsbury's ac wnes i adael y chweched dosbarth ar ôl fy lefelau UG.

Roeddwn i wastad wedi gwybod fy mod i eisiau gweithio gyda phobl a'u helpu mewn rhyw fath o ffordd ond yn  19 oed, doeddwn i ddim yn siŵr pa lwybr i'w gymryd i gyflawni hyn. Penderfynais astudio Iechyd a Gofal Cymdeithasol yn y Coleg ac roedd gan fy nghyfoedion nodau a dyheadau clir iawn ynghylch dod yn nyrsys cymwys. Fe wnaeth hyn fy ysbrydoli i edrych ar nyrsio fel gyrfa a sylweddolais y gallai fy nhalent i gyfathrebu (siarad gormod roedden nhw'n arfer ei alw yn yr ysgol), am unwaith, fod yn gymorth yn hytrach na rhwystr.

Ceisiais am nyrsio anableddau dysgu a nyrsio iechyd meddwl yn 2022. Cefais gynnig lle ar y ddau gwrs, dwi ddim yn hollol siŵr o hyd pam y dewisais anableddau dysgu ond dywedodd rhywbeth yn fy perfedd wrthyf y dylwn ddilyn y llwybr hwnnw.   Ers dechrau ar fy nhaith i nyrsio 21 mlynedd yn ôl , rwy'n dal i fod yn falch iawn fy mod i'n gwneud ac rwy'n wirioneddol gredu ei fod yn ffawd- neu beth bynnag yr hoffech ei alw.

Dechreuais nyrsio anableddau dysgu o’r cychwyn, doedd gen i ddim disgwyliadau na mewnwelediad go iawn ar sut beth fyddai , ond ar ôl ychydig fisoedd , roeddwn i'n gwybod nad oedd unrhyw lwybr arall o nyrsio a oedd mor gyfannol a chwmpasol â nyrsio anableddau dysgu.  Mae'r person yn aros yng nghanol pob proses a chynllun a wneir. Mae gennym gyfle i weld  yr effaith rydyn ni'n ei wneud i fywydau pobl yn ei chyfanrwydd. Rydym yn ddigon ffodus i gynorthwyo pobl i gyflawni eu potensial llawn drwy gefnogi iechyd corfforol a meddyliol, lleihau rhwystrau i annibyniaeth ac i fyw bywyd ystyrlon a chyflawn. Mae'r boddhad swydd o fod yn rhan annatod o'r broses hon, fel dim arall.

Mae'r bobl rydyn ni'n gweithio gyda nhw yn rhai o'r aelodau mwyaf bregus y gymdeithas - mae'n anrhydedd cael bod yn rhan o'u taith drwy fywyd a bod yn rhan o dîm o bobl sy'n sicrhau bod diogelwch, lles a boddhad yn cael eu profi gan bob person yr ydym yn eu cefnogi. Nid yw hyn bob amser yn hawdd ac yn aml mae'n rhaid goresgyn rhwystrau, ond dyna sy'n gwneud pob dydd yn wahanol wrth nyrsio anableddau dysgu.

Nid wyf yn credu bod yna fformiwla nodweddiadol benodol sy'n gwneud nyrs anabledd dysgu 'dda', fodd bynnag, mae cael angerdd dros wrando, eisiau cydraddoldeb i bawb a synnwyr digrifwch da yn hanfodol.

 Rwyf wedi bod yn hynod lwcus fy mod wedi cael y cyfle i weithio mewn amrywiaeth o wasanaethau dros y blynyddoedd o weithio gyda'r Heddlu, Ysbytai Diogel a Thimau Gofal Iechyd Parhaus. Mae'n angerdd enfawr i mi sicrhau bod pawb yn gwybod pa mor aml-fedrus yw nyrsys anabledd dysgu a sut mae'r sgiliau rydym yn eu datblygu mor drosglwyddadwy i ystod eang o rolau a chyfrifoldebau. Mae'r rôl nyrsio anabledd dysgu mor amrywiol, byddwch yn dysgu sgiliau heb sylweddoli hyd yn oed. 

Ni fydd nyrsio anabledd dysgu i bawb ac mae hynny'n iawn, ond os oes gan rywun ddiddordeb neu eisiau gwybod mwy, dylent ei archwilio ymhellach. Gallai fod yn yrfa eich breuddwyd!

Dysgwch fwy am nyrsio anabledd dysgu yma.