Neidio i'r prif gynnwy

Strategaeth Genedlaethol ar gyfer Fferyllwyr Ymgynghorol

Cefndir

Trefnwyd y digwyddiad rhithwir gan Addysg a Gwella Iechyd Cymru a'i gyflwyno gan y Cyfarwyddwr Meddygol Gweithredol, Pushpinder Mangat, i gynnwys rhanddeiliaid fferyllol wrth lunio cynlluniau ar gyfer Strategaeth Genedlaethol ar gyfer Fferyllwyr Ymgynghorol. Er mwyn gwella iechyd y boblogaeth yng Nghymru, rhagwelir y bydd y strategaeth yn gyfrwng i gynyddu nifer y swyddi fferyllwyr ymgynghorol a fferyllwyr 'parod ar gyfer ymgynghorwyr'.

Canolbwyntiodd y digwyddiad, a hwyluswyd gan Ruth Alcolado, Arweinydd Clinigol, Arweinyddiaeth a Rheoli Talent AaGIC, ar randdeiliaid mewn sgyrsiau ynghylch sut y dylid cyflwyno'r achos strategol dros fferyllwyr ymgynghorol yng Nghymru, yn ogystal â rhoi ystyriaeth i'r gwahanol fodelau cyflwyno ar gyfer swyddi a sut i wneud yn ddigonol 'cynllun olyniaeth' ar gyfer y genhedlaeth nesaf o fferyllwyr ymgynghorol.

 

Prif areithiau

Cyflwynwyd y rhain gan Ruth Millar, Prif Fferyllydd Ymchwil, Western Trust Northern Ireland a Phrif Swyddog Fferyllol Cymru, Andrew Evans. Cyflawnodd cyllid trawsnewid y llywodraeth yng Ngogledd Iwerddon y ddwy swydd fferyllydd ymgynghorol cychwynnol mewn clinigau allgymorth ar gyfer pobl hŷn mewn cartrefi gofal. Roedd y gwelliannau o ganlyniad i ofal, llai o wariant ar feddyginiaethau
i bobl hŷn ac atgynyrchioldeb y model yn gymhellol ac arweiniodd at gyllid rheolaidd ledled y wlad ar gyfer pum swydd. Mae'n ymddangos bod tystiolaeth bod fferyllwyr ymgynghorol, gyda thimau fferylliaeth iau yn gweithio i'w harweinyddiaeth, wedi cyflawni mwy fyth o fuddion yn cynnig cefnogaeth i'r weledigaeth bosibl ar gyfer Cymru a rennir gan Andrew Evans fel y dangosir yn y ffigur isod.

Gweledigaeth y Prif Swyddog Fferyllol ar gyfer Fferyllwyr Ymgynghorol yng Nghymru

Beth yw'r achos strategol dros fferyllwyr ymgynghorol?

Roedd cytundeb eang ynghylch yr angen am Strategaeth yng Nghymru a chroesawyd hyn ar draws pob sector fferylliaeth. Rhaid i ddull strategol nodi lle mae cyfle i wneud gwahaniaeth gwirioneddol i ofal gwasanaeth a chleifion, ar lefel y Bwrdd Iechyd neu Genedlaethol.

Mae datblygu swyddi fferyllwyr ymgynghorol dan arweiniad blaenoriaethau strategol cenedlaethol, yn creu'r cyfle i'r GIG gronni adnoddau i fuddsoddi mewn arweinyddiaeth genedlaethol, ranbarthol a lleol. Rhaid i swyddi ymgynghorwyr adlewyrchu natur integredig y GIG yng Nghymru, gan weithio'n ddi-dor o fewn byrddau iechyd a gwasanaethau contractwyr annibynnol (hy fferyllfeydd a meddygfeydd), gan arwain ailgynllunio gwasanaethau system gyfan, gan ddarparu gweledigaeth a chefnogaeth i'r gweithlu o'u cwmpas.


Ar lefel bwrdd iechyd, ffafriwyd ffocws mwy rhagweithiol ar werth meddyginiaethau gyda gweledigaeth ar gyfer mwy o fferyllwyr ymgynghorol yn dod yn fwy atebol am gydbwyso costau a gwireddu buddion ar draws rhyngwynebau iechyd a gofal cymdeithasol, gan gael gwared ar rwystrau ar gyfer rheoli meddyginiaethau yn fwy effeithiol a chyfannol.

 

Beth yw'r modelau cyflwyno?

Roedd gwahanol safbwyntiau ar swyddi ymgynghorwyr fel arweinwyr clinigol cyffredinol wrth ddefnyddio meddyginiaethau, yn erbyn rolau arbenigol sydd wedi'u hymgorffori mewn timau clinigol. Mae angen ymchwilio ymhellach i hyn gyda rhanddeiliaid sydd ddim yn cynnwys fferylliaeth yn ogystal â deall arwyddocâd, neu beidio, fferyllwyr ymgynghorol sydd â 'llwyth achosion'.

Dylai achosion busnes dynnu sylw at y gwerth mewn rolau fferyllydd ar draws y 'pedair colofn ymarfer', er enghraifft gwerthfawrogi gallu deiliaid swyddi i ddylanwadu ac ymgysylltu, er enghraifft ar lefel y Bwrdd, cymaint â meistrolaeth ar ymarfer clinigol unigol.

 

Sut y gellir sicrhau cynllunio olyniaeth?

Mae angen llwybr clir, cyraeddadwy i ymarfer ymgynghorol ar gyfer y rhai yn y gweithlu a hoffai fynd ar drywydd hyn. Bydd angen cyfleoedd ar gyfer mentoriaeth, hyfforddiant, addysgu ac ymchwilio y tu allan i'r gweithle, rhwydwaith a phroffesiwn arferol. Mae angen i arfer ymgynghorol ddod yn fwy 'normaleiddiedig' ymhlith y proffesiwn gyda gwell dealltwriaeth wedi'i ddatblygu o sut olwg sydd ar feistrolaeth ar draws y gweithlu fferylliaeth amlsector.

Rhaid peidio ag ysgrifennu'r strategaeth fferyllwyr ymgynghorol ar ei phen ei hun a dylid ei hystyried ochr yn ochr ag anghenion gweddill y tîm fferylliaeth. 

 

Camau nesaf

Wrth grynhoi'r canlyniadau i gloi'r digwyddiad, roedd yn amlwg bod themâu tebyg wedi rhedeg trwy'r trafodaethau gweithdy ac y bydd y rhain yn helpu i yrru cam ymlaen o gyfarfodydd grwpiau llywio a thrafodaethau pellach, gan gynnwys ymgysylltiad ehangach â gweithwyr proffesiynol heblaw fferylliaeth. Dyddiad Lansio Strategaeth Darged Ionawr 2022