Neidio i'r prif gynnwy

Her 3 - Senario sy'n seiliedig ar ymarfer

Croseo i Her 3. Y drydedd her yw'r cyntaf o'n senarios sy'n seiliedig ar ymarfer. Er bod y senario hwn yn ymwneud â fferylliaeth gymunedol a meddygon teulu, gellir cymhwyso’r hyn a ddysgir ar draws pob sector o ymarfer.

 

 

Darllenwch y datganiad isod gan glaf LHDT yn trafod y profiadau y mae wedi’u cael wrth ddefnyddio gwasanaethau fferyllol ac yna cymerwch amser i fyfyrio ar eich ymarfer eich hun, yr hyn rydych wedi’i ddysgu, ac unrhyw anghenion dysgu a nodwyd.

 

Datganiad claf:

“Mewn 10 mlynedd o gael mynediad at ofal iechyd traws-gysylltiedig yng Nghaerdydd rydw i wedi newid meddygfa 4 gwaith ac wedi newid y fferyllfa y defnyddiaf i gasglu meddyginiaeth 8 gwaith. Rwyf wedi profi gwahaniaethu uniongyrchol mewn rhai gan bobl sy’n amlwg yn drawsffobig,mae’n achos mewn rhai nad yw staff wedi cael unrhyw hyfforddiant na chymorth o ran hunaniaeth rhywedd ac nad ydynt yn gwybod sut i gefnogi a/neu ddim yn cydnabod. trawsffobia o gydweithwyr.

Dim ond y 1.5 mlynedd diwethaf i mi ddod o hyd i fferyllfa sy'n fy nhrin fel bod dynol, fel roeddwn i'n arfer cael fy nhrin ym mhobman cyn i mi ddechrau fy mhontio. Maen nhw'n cyfeirio ataf gan ddefnyddio'r rhagenwau cywir ac os yw unrhyw aelod o staff yn ansicr maen nhw'n defnyddio fy enw yn lle rhagdybio.

Ni allaf ddweud wrthych pa mor werthfawr yw cael yr unig rhyngweithio hwnnw â rhywun sy'n eich trin fel unrhyw berson arall. Mewn byd lle rydw i’n dychrynu i ddefnyddio toiledau cyhoeddus, yn dychrynu i gael mynediad i ardaloedd un rhyw, yn dychrynu i fynd i siopa am ddillad heb i gynorthwyydd dwyn sylw ataf a fy nhaflu allan o’r ystafell newid. Mae wir yn eich bywhau i wybod bod yna wasanaeth a fydd yn garedig i fi, yn fy nghefnogi, ac yn fy helpu i gael y feddyginiaeth sydd ei hangen arnaf.

Rwyf wedi cael achosion lle mae staff fferyllfa yn anwybyddu fy enw, fy rhagenwau, a’r ffordd rydw i’n mynegi rhywedd trwy ddillad ac ati ac yn cyfeirio at fenyw ddirgel y mae’n rhaid i mi fod yn codi’r presgripsiwn ar ei chyfer. Rwyf wedi cael prawf adnabod gan eraill er fy mod wedi egluro y byddai fy nogfennau yn dal i gynnwys fy enw marw arnynt oherwydd ei fod yn ddrud i’w newid. Yna,maen nhw wedyn wedi mynd ymlaen i ddefnyddio fy enw marw a’i weld fel esgus i ddianc rhag defnyddio’r rhagenwau anghywir.

Rwyf wedi cael profi meddygfeydd, er fy mod wedi llenwi’r ffurflen ‘newid manylion’ 5 gwaith, yn dal i alw fy enw marw dros yr uchelseinydd i dynnu sylw ataf. Rwyf wedi hyd yn oed cael staff fferyllfa yn gwrthod edrych arnaf wrth fy ngwasanaethu. Mae’n gwneud cymaint o wahaniaeth pan fydd staff yn cael eu hyfforddi, pan fydd pobl yn dysgu am brofiad bywyd pobl draws a’r hyn yr ydym yn ei wynebu, pan roddir yr offer i gydweithwyr wthio’n ôl yn erbyn trawsffobia yn eu gweithle. Does dim angen i unrhyw un fod yn arbenigwr ar bopeth traws, ond mae angen i bobl fod yn gynghreiriaid. Mae’n gwneud gwahaniaeth;fe fydd yn llythrennol yn arbed bywyd."

Anhysbys

 

Yn y senario hwn rydym yn clywed gan glaf LHDT. Canfu adroddiad a gomisiynwyd gan Stonewall fod:

  • 13% o bobl LHDT wedi profi rhyw fath o driniaeth anghyfartal gan staff gofal iechyd oherwydd eu bod yn LHDT
  • mae bron i 25% wedi gweld sylwadau gwahaniaethol neu negyddol gan staff gofal iechyd yn erbyn pobl LHDT
  • mae bron i 15% wedi osgoi triniaeth. rhag ofn dioddef cael eu trîn yn wahanol oherwydd eu bod yn LHDT.
 
Cwestiynau i gefnogi myfyrio:
  1. Sut gwnaeth y senario hwn wneud i chi deimlo?
  2. Beth ddysgoch chi?
  3. Sut byddwch chi'n rhoi'r dysgu hwn ar waith yn eich ymarfer?
  4. A ydych wedi nodi unrhyw anghenion dysgu ychwanegol?
  5. A oes unrhyw beth y gallech ei wneud yn eich ymarfer i gefnogi aelodau o'r gymuned LHDT yn well?

Os hoffech chi ddatblygu'ch dysgu ymhellach neu os ydych wedi nodi unrhyw anghenion dysgu ychwanegol, bydd adnodd cyfeirio ar gael ar ddiwedd yr ymgyrch a bydd yn darparu dolenni i becynnau darllen ac e-ddysgu pellach i'ch cefnogi yn eich datblygiad parhaus.a bydd yn darparu dolenni i becynnau darllen ac e-ddysgu pellach i'ch cefnogi yn eich datblygiad parhaus.