Mae 'Model Cymorth' y Fferyllydd Sylfaen Ôl-Gofrestru (PRFP) sy'n cael ei gyflwyno mewn cydweithrediad â'r Gymdeithas Fferyllol Frenhinol (RPS), wedi'i gynllunio ar gyfer cofrestrydd newydd a fferyllwyr rhagnodi annibynnol (IP) newydd, o fis Medi 2026. Mae'r cynnig addysgol 18 mis hwn yn cefnogi fferyllwyr sy'n rhagnodi i ddatblygu'r wybodaeth, y sgiliau a'r ymddygiadau sydd eu hangen i ymarfer yn gymwys ac yn hyderus ar draws unrhyw sector gofal iechyd sy'n wynebu cleifion yng nghyfnod cynnar eu gyrfa.
Bydd pob fferyllydd yn cael cymorth drwy'r 'Model Cymorth' drwy gael amser datblygu gwarchodedig penodol, cyfleoedd i gwblhau sesiynau addysg bellach, a bydd yn cael ei arwain gan oruchwyliwr addysgol penodedig ac ymarferwyr profiadol yn y gweithle. Mae'r dull cydweithredol hwn yn sicrhau datblygiad diogel ac effeithiol, yn enwedig wrth i'r fferyllwyr ddechrau ar eu taith fel rhagnodwyr annibynnol sydd newydd eu cofrestru.
Bydd fferyllwyr yn cael cyfle i ddatblygu ePortffolio o safon o dystiolaeth, gan weithio tuag at y cymhwyster 'Uwch' llawn RPS neu lwybrau credydu modiwlaidd. Bydd y 'Model Cymorth' hwn yn rhoi cyfle i fferyllwyr ddatblygu ym mhob parth (clinigol ac anghlinigol) o'r 'Cwricwlwm Uwch’ 'RPS, gan gynnwys:
Mae Cymhwyso yn cynnig cyfle amserol a strategol i alinio datblygiad gweithlu fferylliaeth â blaenoriaethau cenedlaethol yng Nghymru. Mae'n cefnogi dilyniant gyrfa strwythuredig, yn cryfhau cydweithio amlddisgyblaethol, ac yn atgyfnerthu cyfraniad clinigol unigryw y proffesiwn, gan sicrhau bod fferyllwyr yn parhau i arwain mewn arbenigedd meddyginiaethau a diogelwch cleifion ar draws systemau gofal iechyd Dysgwch fwy am y Llwybr Cymwysterau RPS trwy glicio yma.
Mae AaGIC yn gweithio mewn cydweithrediad â rhanddeiliaid perthnasol, gan gynnwys sefydliadau addysgol uwch, i ymgorffori ymwybyddiaeth a brwdfrydedd dros ein 'Model Cymorth' arfaethedig.
Mae 'Model Cymorth' PRFP 2026 yn rhedeg am 18 mis o fis Medi 2026 ac fe'i cynlluniwyd i ddarparu datblygiad strwythuredig ar gyfer cofrestrydd newydd a fferyllwyr IP dechreuwyr gyrfa gynnar.
Amser datblygu gwarchodedig wedi'i ariannu:
Bydd goruchwylwyr addysgol yn cael eu hariannu gan AaGIC am 60 awr (8 diwrnod) y mis o fis o fis Medi 2026, a fydd yn sicrhau goruchwyliaeth gyson ac o ansawdd uchel (bydd hyfforddiant yn cael ei ddarparu cyn y dyddiad dechrau).
Yn ystod yr amser datblygu gwarchodedig, bydd fferyllwyr yn cymryd rhan mewn ystod o weithgareddau datblygiadol gan gynnwys y cyfle o ymgymryd â mentora a chysgodi gydag ymarferwyr profiadol, datblygu sgiliau asesu clinigol, mynychu sesiynau addysgol a chymunedau ymarfer sy'n gysylltiedig â phob un o barthau cwricwlwm RPS.
Cymorth Addysg/Adnoddau:
Bydd fferyllwyr, goruchwylwyr addysgol a chydweithwyr yn y gweithle yn cael eu cysylltu drwy dudalen cwrs bwrpasol ar Y Ty Dysgu, lle gallant gael mynediad at adnoddau, rhannu profiadau, ac adeiladu cymunedau ymarfer. Bydd y rhwydweithiau hyn yn helpu fferyllwyr i fyfyrio ar eu cynnydd, archwilio cyfleoedd i adeiladu tystiolaeth o safon a chyfathrebu â fferyllwyr cyfoedion eraill a dysgu oddi wrthynt.
Bydd pob fferyllydd yn cael cyfle i gwblhau hyd at 40 o gredydau ôl-raddedig. Bydd y modiwlau hyn yn cefnogi cwrdd â chanlyniadau dysgu penodol y cwricwlwm ac efallai y bydd yn rhaid iddynt gynnwys pynciau megis arweinyddiaeth, addysg a hyfforddiant, ac ymchwil.
Rheoli Ansawdd:
Er mwyn sicrhau cysondeb a safonau uchel, mae AaGIC wedi datblygu safonau rheoli a rheoli ansawdd ar gyfer fferyllwyr, cyflogwyr a goruchwylwyr addysgol. Mewn cydweithrediad â'r RPS, cyflwynir gweithdrefnau hyfforddiant goruchwyliwr a safoni i gwmpasu pob parth o'r cwricwlwm cymhwyso.
Gan mai hon yw'r garfan gyntaf, bydd AaGIC yn comisiynu gwerthusiad allanol i asesu effeithiolrwydd y 'Model Cymorth' er mwyn llywio gwelliannau a phrawf-gysyniad ar gyfer carfanau yn y dyfodol ar bob lefel o gymwysterau.
Cymwysterau:
Bydd fferyllwyr yn cael eu dyfarnu: