Neidio i'r prif gynnwy

Lle diogel i weithwyr gofal iechyd proffesiynol GIG Cymru ddysgu am ddeallusrwydd artiffisial

Gofynnwch i unrhyw glinigwr sut beth yw teimlad y GIG heddiw ac mae'r atebion yn gyson iawn: mae'r galw'n cynyddu, mae amser yn prinhau ac mae offer digidol newydd yn ymddangos yn gyflymach nag y gallwn ei fabwysiadu'n ddiogel. Deallusrwydd Artiffisial sydd wrth wraidd y tensiwn hwnnw. Os caiff ei wneud yn dda, gall ddosbarthu rhestrau aros, canfod dirywiad cynnar a rhyddhau staff o waith gweinyddol ailadroddus; os caiff ei wneud yn wael, mae'n peryglu rhagfarn, gor-ddibyniaeth a lleihau ymddiriedaeth y cyhoedd. Dyna pam, pan gwblhaodd Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) ei Adolygiad Tirwedd Addysg a Sgiliau AI yn gynharach eleni, roedd yr argymhelliad cyffredinol yn  syml: rhoi lle diogel i bob aelod o'r gweithlu brofi AI drostynt eu hunain.

 

Sylfeini yn gyntaf

Dechreuon ni drwy adeiladu cwrs byr, Sylfeini mewn Deallusrwydd Artiffisial, ar Y Ty Dysgu. Mewn dim ond hanner awr mae'n egluro termau fel prosesu iaith naturiol a gweledigaeth gyfrifiadurol, yn archwilio achosion defnydd yn y byd go iawn, ac yn bwysicaf oll yn cyflwyno ffiniau gwarchod moesegol tryloywder, diogelu data ac egwyddor ‘human-in-the-loop’. Ers ei lansio’n feddal ym mis Ebrill mae mwy 600 o gydweithwyr wedi defnyddio’r adnodd… ond ble nesaf? Sut mae staff yn derbyn addysg AI sy'n benodol i'w rôl a'u cyfrifoldebau?

Dewch i gwrdd â HALI: eich Rhyngwyneb Dysgu Deallusrwydd Artiffisial Gofal Iechyd

HALI, yn dod yn hydref 2025, yw ein mentor sgwrsbot newydd sy'n byw y tu mewn i Y Tŷ Dysgu.

Mae HALI yn gwneud dau beth:

  1. Yn personoli'r sgwrs.

Ar y defnydd cyntaf, rydych chi'n dewis eich rôl: radiograffydd, rheolwr gwasanaeth, nyrs myfyrwyr a pha un o'r pum archeteip (Lluniwr, Gyrrwr, Crëwr, Mewnosodwr, Defnyddiwr) sy'n gweddu orau i'ch cyfrifoldebau. Gofynnwch i HALI sut y gallai AI helpu gyda,  cynllunio rota penwythnos neu sgrinio retinopathi diabetig a dysgwch sut y gallai AI helpu mewn meysydd sy'n berthnasol i'ch cyd-destun.

  1. Yn Modelu arfer diogel.

Mae pob ymateb yn cynnwys nodyn atgoffa o'i gyfyngiadau ei hun yn ogystal â'r heriau a'r risgiau o ddefnyddio AI yn eich maes. Hynny yw, mae dysgwyr yn ymarfer cadw llygad beirniadol, dynol ar allbwn algorithmig tra bod eu chwilfrydedd yn cael ei fodloni mewn eiliadau yn hytrach nag oriau.

Mae HALI newydd gwblhau profion derbyniad defnyddwyr mewnol. Dros yr wythnosau nesaf, bydd ymgyrch swyddogol “Defnyddio AI i Ddysgu AI” ar hafan Y Tŷ Dysgu ac ar draws y cyfryngau cymdeithasol i’r holl staff.

 

Sut mae hyn yn cyd-fynd â'n huchelgais ddigidol ehangach

Mae Cynllun Tymor Canolig Integredig AaGIC yn gosod nod clir: adeiladu gweithlu sy'n barod yn ddigidol, yn wydn ac yn arloesol. Mae'r model “Defnyddio AI i ddysgu AI” yn cefnogi'r uchelgais honno trwy:

  • Hyder graddadwy. Tiwtora un-i-un yw'r safon aur addysgol; mae HALI yn cynnig blas o hynny ar raddfa genedlaethol.
  • Mewnwelediadau parhaus. Yn y pen draw, rydym yn bwriadu defnyddio dadansoddeg ddienw a fydd yn dangos i ni ble mae bylchau gwybodaeth yn clystyru. Bydd hyn yn ein galluogi i gomisiynu Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) wedi'i dargedu neu weminarau manwl i fynd i'r afael â meysydd a amlygwyd.
  • Piblinell ar gyfer arloesi. Gall dysgwyr sydd â diddordeb mewn deallusrwydd artiffisial yn gallu symud ymlaen i'n Cymuned Ymarfer a'n Hwb Arloesi yn y dyfodol, lle bydd grwpiau gwaith archwiliadol yn troi syniadau'n beilotiaid a adolygir gan gymheiriaid.

 

Os ydych chi'n weithiwr gofal iechyd proffesiynol yn GIG Cymru, crëwch gyfrif am ddim ar Y Ty Dysgu a chymerwch y cwrs Sylfeini mewn Deallusrwydd Artiffisial.

Hefyd, cofiwch am fis Awst lle gallech roi cynnig ar HALI ar Y Ty Dysgu eich hun.

Pum munud o chwilfrydedd yw'r cyfan sydd ei angen i weld sut beth yw “defnyddio AI i ddysgu AI”.

Dr Alex Aubrey, Arweinydd Clinigol ar gyfer Deallusrwydd Artiffisial, AaGIC