Cyflwynodd Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) Becyn Cymorth Myfyriol Codi Pryderon i weithwyr gofal iechyd proffesiynol yng nghynhadledd Rhwydwaith Addysgu mewn Gofal Iechyd (NET), fis diwethaf.
Roedd y gynhadledd, ar y thema 'Tanio Newid: Torri Ffiniau gydag Arloesedd Digidol a Chreadigrwydd mewn Addysg Gofal Iechyd', gyda'r nod o ddod â rhanddeiliaid addysg gofal iechyd o bob rhan o'r DU a ledled y byd at ei gilydd. Ei ddiben oedd meithrin cyfleoedd rhwydweithio cynhwysol ac ysbrydoledig, tra'n hwyluso cyfnewid arferion gorau.
Gwahoddwyd AaGIC i gymryd rhan yn y gynhadledd ar ôl i grynodeb o'r Pecyn Cymorth Myfyriol ar gyfer Codi Pryderon gael ei dderbyn. Mae’r pecyn cymorth digidol hwn wedi’i ddatblygu i gefnogi a grymuso dysgwyr i deimlo’n ddiogel ac yn hyderus wrth godi llais a mynd i’r afael â phryderon yn ystod eu hymarfer neu brofiadau dysgu seiliedig ar waith.
Comisiynwyd y pecyn cymorth gan AaGIC a’i arwain gan Simon Cassidy (Pennaeth Profiad a Gwelliant Lleoliad AaGIC) ochr yn ochr â’r Rheolwr Rhaglen Patricia Brown (Uwch Ddarlithydd ym Mhrifysgol Caerdydd). Mae'n darparu gwybodaeth gynhwysfawr ac arweiniad manwl ar nodi pryderon, eu codi'n briodol, a meithrin diwylliant lle mae'n teimlo'n ddiogel i wneud hynny.
Soniodd y cynrychiolwyr am fanylion cynnwys y pecyn cymorth a sut mae ganddo fanteision sylweddol i fyfyrwyr y proffesiwn gofal iechyd, hyfforddeion, a dysgwyr seiliedig ar waith ar draws pob proffesiwn, yn enwedig wrth ymgymryd â dysgu seiliedig ar ymarfer.
Ysgogodd y cyflwyniad fyfyrdod sylweddol, cwestiynau, a thrafodaeth, yn enwedig ar ddiwylliannau’r gweithle, arweinyddiaeth dosturiol, a chydnabyddiaeth o’r hyn sy’n bwysig i fyfyrwyr o ran eu hanghenion dysgu a’u hymdeimlad o berthyn. Mynegodd y cynrychiolwyr ddiddordeb mewn cysylltiadau rhwydwaith pellach y tu allan i'r gynhadledd trwy wahoddiadau sefydliadol pellach i rannu'r pecyn cymorth yn ehangach.
Dywedodd Simon Cassidy:
“Diolch i drefnwyr y gynhadledd am y cyfle i gyflwyno yng nghynhadledd NET. Mae adolygiad allanol gan gymheiriaid o allbynnau AaGIC, cymryd rhan mewn dysgu gyda rhanddeiliaid allweddol, a rhannu arfer gorau, yn hanfodol i’n swyddogaeth fel arweinydd system i gyflawni gwelliannau cynaliadwy i addysg gofal iechyd, i bobl sy’n defnyddio gwasanaethau, ac i bobl sy’n darparu gwasanaethau."