Cyhoeddedg: 11/12/2025
Roedd Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) wrth eu bodd yn croesawu dau fyfyriwr Proffesiynau Perthynol i Iechyd (AHP) i Tŷ Dysgu, pencadlys AaGIC, yn gynharach eleni.
Mae Carys a Hannah yn fyfyrwyr ffisio cyn-gofrestru, o Brifysgol De Cymru a gwblhaodd leoliad pedair wythnos gydag AaGIC i gael profiad yn ochr strategol y GIG.
Mae AaGIC yn cefnogi dysgu seiliedig ar ymarfer ledled Cymru, gan roi profiad ymarferol i ddysgwyr ddatblygu sgiliau hanfodol, darparu gofal o ansawdd uchel a thyfu'n broffesiynol trwy ymarfer a myfyrio yn y byd go iawn. Mae hwyluso lleoliadau o fewn AaGIC yn cynnig cyfle i fyfyrwyr feithrin sgiliau proffesiynol a throsglwyddadwy allweddol yn rhyngbroffesiynol.
Ar draws GIG Cymru, mae nifer gyson uchel o swyddi gwag heb eu llenwi ar gyfer AHPs ar draws gwasanaethau iechyd meddwl. Er mwyn helpu i fynd i'r afael â hyn, cafodd Carys a Hannah y dasg o greu proffiliau gyrfa ar gyfer platfform Tregyrfa AaGIC, pentref rhithwir sy'n arddangos cyfleoedd ym maes iechyd a gofal cymdeithasol. Nod y proffiliau hyn yw tynnu sylw at yr ystod amrywiol o rolau AHP ym maes iechyd meddwl ac ysbrydoli gweithwyr proffesiynol yn y dyfodol.
Rhoddodd y gwaith hwn, a oedd yn cyd-fynd â Chynllun Strategol y Gweithlu Iechyd Meddwl, gyfle amhrisiadwy i'r myfyrwyr ddatblygu sgiliau arwain a rheoli prosiectau wrth gyfrannu at ddatblygu'r gweithlu yng Nghymru.
Er mwyn deall beth sy'n denu pobl i rolau AHP ym maes iechyd meddwl, cyfwelodd Carys a Hannah weithwyr proffesiynol profiadol o bob cwr o Gymru. Rhannodd y cyfwelwyr yr hyn a enillodd eu diddordeb yn gyntaf, yr heriau y maent yn eu hwynebu a'r gwobrau o weithio ym maes iechyd meddwl a gofal dementia. Roedd y sgyrsiau cyfoethog hyn yn caniatáu i'r myfyrwyr ddal teithiau gyrfa dilys a'u cyfieithu i broffiliau deniadol ar gyfer Tregyrfa, gan ddod â safbwynt ffres ar yr hyn sy'n atseinio â darpar AHPs.
Roedd y myfyrwyr yn rhagori yn eu lleoliad ac roedd y ddau yn ategol ar ba mor ddefnyddiol ac effeithiol ydoedd. Dywedodd Hannah:
“Cyn dechrau'r lleoliad hwn, ni chefais gyfle erioed i reoli prosiect o'r dechrau i'r diwedd. Yn ystod fy nghyfnod yn AaGIC, llwyddais i greu cynllun prosiect a chydlynu llinellau amser i sicrhau bod pethau'n aros ar y trywydd iawn. Mae hyn wedi fy dysgu sut i aros yn drefnus, blaenoriaethu tasgau ac addasu pan nad yw pethau'n mynd yn union fel y disgwylir. Rwyf hefyd wedi datblygu fy sgiliau gwerthuso prosiect, gan ddysgu sut i fesur effaith fy mhrosiect a chyfiawnhau penderfyniadau yn seiliedig ar ganlyniadau ac adborth. Mae'r rhain yn sgiliau rwy'n gwybod y bydd yn amhrisiadwy yn fy ngyrfa yn y dyfodol.”
“Un o rannau mwyaf ystyrlon y lleoliad hwn oedd cael y cyfle i gynrychioli safbwyntiau myfyrwyr a chyfrannu at benderfyniadau sy'n effeithio arnom mewn gwirionedd. Roedd cael y platfform hwnnw i siarad a rhannu adborth gonest yn anhygoel o rymuso, roeddwn yn rhan o drafodaethau lle mae lleisiau myfyrwyr yn siapio cyfeiriad prosiectau yn wirioneddol ac yn dylanwadu ar sut y gellid gwella gwasanaethau. Mae'r profiad hwn wedi cryfhau fy hyder yn wirioneddol fel gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn y dyfodol. Erbyn hyn rwy'n deall gwerth defnyddio fy llais, nid dim ond i mi fy hun, ond ar ran cleifion, cydweithwyr neu fyfyrwyr y dyfodol ac i helpu i yrru newid cadarnhaol yn y system.
Fel rhan o'i ymrwymiad i ddarparu addysg a hyfforddiant o ansawdd uchel, mae Tîm Addysg Practis AHP AaGIC yn gweithio gyda phartneriaid i ddatblygu lleoliadau arloesol drwy fframwaith NEST/NYTH Llywodraeth Cymru, Perfformiad a Gwella'r GIG a Gofal Cymdeithasol Cymru. Mae cydweithrediadau diweddar wedi cynnwys prosiectau gyda'r Cysylltwyr Lles Dementia yn Age Cymru Dyfed a’r Rainbow Foundation yn Wrecsam, gan roi cyfleoedd unigryw i fyfyrwyr ennill profiad mewn lleoliadau gofal amrywiol.
Mae AaGIC yn parhau i weithio gyda sefydliadau iechyd a gofal i gynyddu dysgu seiliedig ar ymarfer iechyd meddwl o ansawdd a chynaliadwy ar gyfer gweithwyr iechyd proffesiynol perthynol, gyda ffocws ar addysg ryngbroffesiynol.
Mae'r cyfleoedd hyn yn dangos dulliau creadigol o ddysgu seiliedig ar ymarfer, gan alluogi myfyrwyr i ddatblygu sgiliau trosglwyddadwy y gellir eu cymhwyso ar draws pob lleoliad gofal. Am ragor o wybodaeth am ddysgu lleoliad cysylltwch â Tîm Addysg Practis AaGIC.