Neidio i'r prif gynnwy

Canllawiau i hyfforddwyr

Mae'n hanfodol bod pob cam posib yn cael ei gymryd i nodi a gweithredu ar arwyddion cynnar o faterion a allai effeithio ar gynnydd hyfforddiant. Yn y rhan fwyaf o achosion, gellir canfod problemau sy'n atal problem rhag gwaethygu.

Rydych chi fel hyfforddwr yn chwarae rhan allweddol wrth sylwi ar broblemau posib gyda dilyniant hyfforddai yn gynnar. Yna gallwch chi eu helpu i roi camau ar waith i atal pethau rhag gwaethygu.

 

Beth all effeithio ar hyfforddiant?
  • Ffactorau rhagdueddol megis afiechyd blaenorol, materion personol.
  • Ffactorau amlwg megis digwyddiadau acíwt, ynysigrwydd cymdeithasol.   
  • Ffactorau parhaus megis afiechyd cronig, materion trefniadol.

Bydd canfod yn gynnar yn lleihau'r risgiau posib i'r hyfforddai, cleifion, cydweithwyr a hefyd y sefydliad. Mae'r dystiolaeth ar atal problemau'n awgrymu bod sefydlu da, timau â chyfansoddiad priodol, ynghyd â goruchwyliaeth addysgol effeithiol yn lleihau straen a heriau posibl.

 

Arwyddion i edrych amdanynt

Efallai y gwelwch yr ymddygiadau straen hyn:

  • osgoi a thrafferth gwneud penderfyniadau
  • aflonyddwch
  • parlysu gan berffeithrwydd
  • canolbwyntio is neu absenoldeb
  • ymatebion cryf
  • effaith ffordd o fyw, megis bwyta'n wael, peidio â chysgu a “cholled” ar fywyd
  • boddhad ar unwaith
  • newid ymddangosiad corfforol
  • methu ateb blîp
  • problemau yn ymwneud â chadw amser neu drefniadaeth bersonol
  • problemau yn ymwneud â chadw cofnodion
  • diffyg dirnadaeth neu farn
  • heb fod yn ymwybodol o gyfyngiadau
  • gwallau clinigol
  • methu arholiadau
  • yn trafod newid gyrfa
  • problemau cyfathrebu gyda chleifion, perthnasau, cydweithwyr neu staff.
  • cael eu bwlio
  • problemau gweithio mewn tîm
  • bwlio, gor-falchder neu anghwrteisi
  • tanseilio cydweithwyr (e.e. beirniadu neu ddadlau yn gyhoeddus/ o flaen cleifion)
  • absenoldeb salwch aml

Gweithredu'n gyflym ac yn sensitif, gan gydbwyso cyfrinachedd a diogelwch. Os oes angen, gofynnwch i gydweithwyr am dystiolaeth ddogfenedig. Sicrhau amgylchedd dysgu cadarnhaol, diogel - Dylai pob cydweithiwr fod yn gefnogol ac anfeirniadol.

Gofynnwch i chi'ch hun:

  • 'Pam yr hyfforddai hwn?'
  • 'Pam yma?'
  • 'Pam nawr?'

 

Beth i'w wneud os gwelwch yr arwyddion hyn
  • Annog ymrwymiad i newid a rhagolwg cadarnhaol.
  • Ceisiwch ddeall safbwynt yr hyfforddai o'u heriau.
  • Gwrandewch ar stori'r hyfforddai a gofynnwch am fewnwelediadau gan eraill a gymerodd ran.
  • Siaradwch â'r hyfforddai mewn lleoliad cyfrinachol a nodwch y cyfarfod.
  • Ystyriwch asesiadau i gael rhagor o wybodaeth, er enghraifft Adborth Aml-Ffynhonnell (MSF).
  • Gwneud yr hyfforddai'n ymwybodol bod materion wedi'u codi.
  • Gofynnwch i gydweithiwr fynd i'r cyfarfod gyda chi fel nad ydych chi'n delio â senarios anodd ar eich pen eich hun.
  • Cwblhau adroddiad y goruchwyliwr addysgol i ddiweddaru dilyniant yr hyfforddai.
  • Peidiwch ag aros i'r Adolygiad Blynyddol nesaf o Gynnydd Cymhwysedd (ARCP) godi materion. Ni ddylai fod 'syrpreis' yn yr ARCP.

Gallwch gysylltu â'r Uned Cymorth Broffesiynol (PSU) am gymorth ar unrhyw adeg.

 

Deall yr hyfforddai

Mae darparu'r gefnogaeth gywir i hyfforddai yn dibynnu ar ddeall pam ei fod yn cael trafferth. Gall rhai rhesymau gynnwys:

  • Gallu: methu â gwneud eu gwaith oherwydd gall heriau corfforol neu feddyliol fod yn achosi cyfyngiadau. Ystyriwch newid eu rôl neu swydd.
  • Dysgu: bylchau mewn sgiliau neu ddim digon o hyfforddiant ac addysg. Cynnig addysg sy'n seiliedig ar sgiliau wedi'i theilwra i arddull dysgu'r hyfforddai a'r adnoddau sydd ar gael.
  • Cymhelliant: gall diffyg cymhelliant ddeillio o straen, diflastod, bwlio, blinder, neu orawydd i blesio. Gall mentora, cwnsela, neu fynd i'r afael â materion fel llwyth gwaith helpu.
  • Tynnu sylw: gall ffactorau allanol a gweithle effeithio ar berfformiad. Anogwch yr hyfforddai i gael cymorth proffesiynol ar gyfer materion allanol.
  • Iechyd: Gall problemau iechyd cronig ac acíwt effeithio ar gynnydd hyfforddai. Efallai y bydd angen iechyd galwedigaethol neu ymweliad â meddyg teulu.
  • Dieithrwch: Os yw hyfforddai wedi colli diddordeb ac ymrwymiad, a allai arwain at elyniaeth neu ddifrod, yn aml ni ellir ei atgyweirio a gallai niweidio cleifion a chydweithwyr. Dylid symud yr hyfforddai allan o'r sefydliad gyda chymorth, a mesurau disgyblu os oes angen.

Os byddwch yn penderfynu gwneud atgyfeiriad i'r PSU ar ran yr hyfforddai, gallwch lenwi'r ffurflen atgyfeirio ar-lein. Sicrhewch eich bod yn cael eu caniatâd fel y gallwn ymgysylltu â nhw'n effeithiol. Dysgwch fwy am yr hyn i'w ddisgwyl o'r broses PSU ar ôl i chi gyflwyno atgyfeiriad.

Fel arall, gallwch anfon e-bost atom drwy heiw.professionalsupport@wales.nhs.uk.