Neidio i'r prif gynnwy

Rhaglen addysg Genomeg newydd i wella gofal cleifion

Mae Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) gyda Phartneriaeth Genomeg Cymru wedi datblygu e-ddysgu hyblyg i gynyddu dealltwriaeth staff o genomeg a gwella gofal cleifion ledled Cymru.

Wrth i dechnoleg genomeg ddatblygu ein dealltwriaeth o glefydau fel canser a chlefyd y galon, gallwn addasu ac addasu'r gofal a roddwn i gleifion gan arwain at ganlyniadau gwell iddynt. Nod y dysgu newydd hwn yw annog staff sy'n gweithio ym maes oncoleg, cardioleg a phediatreg i astudio genomeg sy'n berthnasol i'w rôl a gyda'r addysg honno gwella gofal cleifion.

Dywedodd Martin Riley, Dirprwy Gyfarwyddwr Comisiynu Addysg ac Addysg o Ansawdd, AaGIC:

“Datblygu ein gweithlu presennol a gweithlu’r dyfodol yw un o’n nodau allweddol ac mae sicrhau bod addysg a dysgu yn cyd-fynd â datblygiadau mewn technoleg a llythrennedd sy’n gysylltiedig ag iechyd yn hanfodol.

“Mae’r rhaglen newydd hon yn hyblyg, yn ddwyieithog ac yn rhyngweithiol ac yn cynnig lefelau astudio gwahanol; o lefel ragarweiniol i staff nad oes ganddynt gefndir mewn genomeg i lefel Meistr. Mae hefyd yn adlewyrchu adborth gan staff sydd am gael gwell dealltwriaeth o sut y gellir cymhwyso genomeg i’w rôl fel y gallant wella canlyniad ansawdd gofal i gleifion ledled Cymru.”

Dywedodd Michaela John, Pennaeth Rhaglenni Partneriaeth Genomeg Cymru:

“Mae’r datblygiadau cyflym mewn genomeg, o ran technoleg a’n dealltwriaeth, yn darparu cyfleoedd enfawr i wella gofal iechyd. Ond rydym yn cydnabod na ellir gwireddu’r budd hwn i’n cleifion heb uwchsgilio a grymuso’r gweithlu gofal iechyd i alluogi integreiddio genomeg i lwybrau cleifion. Mae’r modiwlau genomeg rhagarweiniol ac arbenigol hyn yn darparu’r hyfforddiant priodol, ac mae’n hanfodol ein bod yn eu hyrwyddo’n eang ymhlith ein staff yn GIG Cymru er mwyn cynyddu ymwybyddiaeth o genomeg a’r cyfleoedd sydd ar gael i wella’r gofal clinigol i’w cleifion. Bydd ymgysylltiad a chefnogaeth gan uwch arweinwyr ar draws y GIG hefyd yn allweddol i sicrhau bod staff yn cael eu cefnogi i gymryd rhan yn y modiwlau perthnasol ar gyfer eu maes clinigol.”