Neidio i'r prif gynnwy

Mitchell yn Ennill Cydnabyddiaeth Eang mewn Gwobrau Nyrsio Myfyrwyr

Pan adawodd Mitchell Richards yr ysgol yn 16 oed, nid oedd ganddo unrhyw syniad beth yr oedd am ei wneud gyda'i fywyd. Aeth trwy nifer o swyddi - plastro, gweithio mewn siop ddillad, gwasanaethu yn McDonalds - y cyfan wrth gefnogi ei frawd hŷn, Nathan, sydd â syndrom Down. Ar unrhyw adeg, roedd Mitchell o'r farn mai'r hyn yr oedd yn ei wneud i Nathan mewn gwirionedd fyddai'r ateb i'w gyfeiriad gyrfa.

Tan 2013, hynny yw, pan aeth Mitchell i weithio ar wersyll haf yn Seattle ar gyfer pobl ifanc ag anableddau dysgu. “Dyna oedd y pwynt troi i mi,” meddai Mitchell, sydd bellach yn 23 oed, o Donypandy, sydd wedi cyrraedd y rhestr fer yng nghategori Nyrs Myfyrwyr Mwyaf Ysbrydoledig y Flwyddyn yn y Gwobrau Student Nursing Times 2019. “Dysgais gymaint am y gwahaniaethau diwylliannol rhwng y DU ac UDA o ran gofal iechyd, a sylweddolwyd ein bod yn llawer mwy datblygedig yn y DU o ran deddfwriaeth a hygyrchedd. Pan benderfynais ddychwelyd i Gymru, penderfynais nad oeddwn i'n mynd yn ôl i weithio yn McDonald's, ond byddwn yn gwneud rhywbeth yn ymwneud ag anableddau dysgu. ”

Aeth Mitchell ymlaen i weithio i Gartrefi Cymru a'r Priory Group, sefydliadau sy'n darparu cymorth i bobl ag anableddau dysgu, cyn dechrau gradd nyrsio iechyd meddwl ym Mhrifysgol Abertawe. “Yn y Priory Group roeddwn i'n gweithio gydag oedolion ifanc ag awtistiaeth. Roedd yna ychydig o unigolion yno gyda diagnosis deuol, hynny yw anabledd dysgu ac anhwylder iechyd meddwl, ac nid oedd digon o gefnogaeth iddynt. Roedd eu hiechyd meddwl yn dirywio ond roeddem yn canolbwyntio yn hytrach ar gefnogi eu hanabledd dysgu. Cafodd hynny ddylanwad enfawr o ran penderfynu pa gwrs gradd yr oeddwn yn mynd i'w wneud. Roeddwn i eisiau addysgu eraill yn y maes iechyd meddwl am anableddau dysgu. Y ffordd orau o wneud hynny, o'r hyn y gallwn ei weld, oedd dilyn y llwybr iechyd meddwl o ran yr hyn yr oeddwn am ei astudio. Rydych chi'n gwybod, yn newid pethau o'r tu fewn. ”

Yn ystod blwyddyn gyntaf cwrs Mitchell, cafodd leoliad clinigol fel myfyriwr nyrsio a oedd yn gweithio i Sefydliad Paul Ridd, corff ym Mhort Talbot sy'n cefnogi pobl ag anableddau dysgu ynghyd â'u teuluoedd a'u gofalwyr. Mae Mitchell wedi cadw ei gysylltiadau agos â'r Sefydliad, ffynhonnell ysbrydoliaeth i'w frawd ei hun, ac yn ddiweddar fe'i penodwyd yn ymddiriedolwr. Unwaith y bydd ei radd wedi'i chwblhau'r haf hwn, ei nod yw neilltuo hyd yn oed mwy o amser i'r sefydliad, o ran codi arian a helpu i hyfforddi hyrwyddwyr anabledd dysgu.

“Mae Sefydliad Paul Ridd yn ysgogiad enfawr i fi ac i Nathan,” meddai Mitchell. “Mae llawer o dystiolaeth bod 1200 o bobl ag anableddau dysgu yn marw bob blwyddyn o fewn system y GIG. Mae hynny'n ofnadwy. Mae Sefydliad Paul Ridd eisiau newid hynny. Rwyf am newid hynny. Rwyf am i bob unigolyn ag anabledd dysgu, gan gynnwys fy mrawd fy hun, dderbyn gofal iechyd cyfartal mewn ysbyty.

“Rydw i wedi fy modloni fy mod wedi fy enwebu, heb sôn bod ar y rhestr fer, ar gyfer y wobr hon,” ychwanega. “Dwi ddim yn wir y math o berson sy'n edrych am gydnabyddiaeth, felly mae wedi bod yn dipyn o sioc. Ni allaf aros i gwrdd â'r enwebeion eraill ar y rhestr fer ar gyfer y gwobrau i glywed mwy am eu straeon anhygoel nhw. ”