Neidio i'r prif gynnwy

Fframwaith newydd wedi'i osod i helpu technegwyr fferyllol i ddatblygu eu gyrfa

[Technegwyr fferyllfeydd sy'n cymryd rhan yn y peilot o'r fframwaith ymarfer uwch] 

Lansiwyd fframwaith cyntaf-o'i-fath i helpu technegwyr fferyllfa i ddatblygu eu llwybrau gyrfa. 

Mae'r fframwaith ymarfer uwch, a ddatblygwyd gan Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC), yn cael ei dreialu ar hyn o bryd gan 17 o dechnegwyr fferyllfa o bob rhan o Gymru, Lloegr a'r Alban.  

Mae'r fframwaith yn gosod safonau ar gyfer yr wybodaeth, y sgiliau a'r ymddygiadau sydd eu hangen i gyrraedd lefelau uwch o ymarfer. Drwy fapio eu hymarfer yn erbyn y safonau hyn, gall technegwyr fferyllol nodi ble mae eu bylchau o ran sgiliau a beth i ganolbwyntio arno i symud ymlaen yn broffesiynol.  

Bydd technegwyr fferyllfeydd ar y cynllun peilot yn cael eu mentora i ddatblygu portffolio yn dangos eu lefel uwch o ymarfer y gellir ei ddefnyddio wrth wneud cais am ddyrchafiad, newid gyrfa, mewn cyfweliadau ac i gefnogi ceisiadau am secondiad.  

Yr oedd technegwyr fferyllfeydd o bob rhan o'r DU ac ym mhob sector (gan gynnwys gofal cymunedol, ysbyty, carchar a gwasanaeth sylfaenol) yn rhan o'r gwaith o gynllunio'r fframwaith, ynghyd â mewnbwn gan ddarparwyr addysgol, cyrff arweinyddiaeth proffesiynol a'r Cyngor Fferyllol Cyffredinol.  

Mae'r dull cyfunol hwn wedi arwain at fframwaith eang a chynhwysol y gall technegwyr fferyllol ym mhob sector ei ddefnyddio a'i nod yw cysoni'r gwahaniaethau o ran arferion a chyfleoedd rhwng Cymru, Lloegr a'r Alban.   

Dywedodd Margaret Allan, Deon Fferylliaeth AaGIC: "Rwyf wrth fy modd bod y cynllun peilot hynod werthfawr hwn ar gyfer y fframwaith ymarfer uwch, a ddatblygwyd ac a arweiniwyd gan AaGIC, wedi cael ei lansio.  

“Mae datblygu ein gweithlu o dechnegwyr fferyllol yn hanfodol i agenda uchelgeisiol Cymru, a amlinellir yn Fferylliaeth: Cyflawni Cymru Iachach. Fel Deon Fferylliaeth, rwyf wedi ymrwymo i gefnogi'r holl weithlu fferyllol ar draws lleoliadau gofal iechyd yng Nghymru i feddu ar y sgiliau, yr hyder a'r cymhwysedd i ddarparu gwell gwasanaethau i gleifion ar bob pwynt cyswllt. " 

Er bod fferyllwyr wedi elwa ar fframwaith ymarfer uwch ers blynyddoedd lawer, dyma'r tro cyntaf y caiff technegwyr fferyllfa eu cefnogi yn yr un ffordd; yn gam pwysig yn y gydnabyddiaeth o rôl ddatblygol a hanfodol technegwyr yn darparu gofal cleifion o ansawdd uchel fel rhan o'r tîm fferylliaeth.  

Dywedodd Emily Wardle, technegydd fferyllfa arbenigol sy'n cymryd rhan yn y peilot: "Mae'r fframwaith yn galluogi diffiniad clir o 'ymarfer uwch' ar gyfer y proffesiwn technegwyr fferyllol ac yn hwyluso hunanasesu i nodi a datblygu anghenion. Mae hyn mor bwysig wrth i'n proffesiwn symud yn ei flaen, gan ein galluogi i ganolbwyntio ar ddatblygu sgiliau yn hytrach na datblygu rôl.” 

Dywedodd Katherine Sheen [ar y chwith], technegydd rheoli meddyginiaethau sydd yn rhan o'r peilot hefyd: "Rwy'n llawn cyffro ac yn falch o gael fy cynnwys yn y cynllun peilot ar gyfer fframwaith ymarfer uwch technegydd fferyllfa AaGIC. Yn bersonol, mae wedi rhoi'r cyfle i mi werthuso a dilysu fy ngwaith. Mae hefyd wedi fy ngalluogi i ganolbwyntio ar fy natblygiad a'm twf ar gyfer y dyfodol wrth gymryd rhan weithredol yn y gwaith o ddatblygu a chydnabod amrywiaeth y rôl technegydd fferyllol yn y dyfodol.” 

Bydd y cyfnod treialu cychwynnol yn galluogi AaGIC i brofi effeithiolrwydd y fframwaith, gan gynnwys pa mor hawdd y gall technegwyr fferyllol gysoni eu sgiliau ag ef ac a yw'n adlewyrchu'n realistig yr hyn sy'n ymarfer ar lefel uwch yn golygu yn feunyddiol.  

 

DIWEDD  

 

Nodiadau i olygyddion: 

• Mae'r fframwaith ymarfer uwch ar gyfer technegwyr fferyllfeydd yn nodi 45 o gymwyseddau ar draws pum maes. Mae gan bob un o'r rhain ddisgrifyddion ar ddwy lefel – uwch a meistrolaeth.   

• Bydd y cynllun peilot presennol, a lansiwyd ym mis Ionawr, yn rhedeg tan Hydref 2020. Caiff canlyniadau a chanlyniadau gwerthusiad allanol eu rhannu gan AaGIC yn dilyn y cyfnod hwn. 

• Mae Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) yn awdurdod iechyd arbennig o fewn GIG Cymru. Ar y cyd â byrddau iechyd ac ymddiriedolaethau, mae gan AaGIC rôl arweiniol o ran addysg, hyfforddiant, datblygiad a siapio'r gweithlu gofal iechyd yng Nghymru. Mae ei swyddogaethau allweddol yn cynnwys: addysg a hyfforddiant, datblygu a moderneiddio'r gweithlu, datblygu arweinyddiaeth, cynllunio strategol ar gyfer y gweithlu, gwybodaeth am y gweithlu, gyrfaoedd, ac ehangu mynediad.