Neidio i'r prif gynnwy

Cwrs bydwreigiaeth a ariennir gan AaGIC yw'r gorau yn y DU

 

Mae cwrs bydwreigiaeth Prifysgol Bangor wedi cyrraedd y brig yn y DU yn Arolwg Cenedlaethol Myfyrwyr (NSS) 2022, gan ennill sgôr boddhad cyffredinol o 96 y cant.

Ymglymiad AaGIC

Mae Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC) yn gyfrifol am gomisiynu ac ariannu cyrsiau gofal iechyd amrywiol yng Nghymru, gan gynnwys cwrs bydwreigiaeth Bangor. 

Canmolodd Prif Fydwraig Addysg ym Mangor, Jo Bates, gyfathrebu rhagorol rhwng ei hadran ac AaGIC am feithrin cyd-ddealltwriaeth o rolau perthnasol a oedd wedi bod yn amhrisiadwy ar gyfer gweithio ar y cyd.

Dywedodd: “Un ffactor allweddol yw parch cadarnhaol AaGIC at rôl Bydwraig Arweiniol Addysg (LME) a chydnabyddiaeth o sut mae LMEs yng Nghymru yn gweithio gyda'i gilydd i sicrhau addysg bydwreigiaeth o safon yn y DU. Mae'r LME yn mynychu cyfarfodydd comisiynu sy'n eu galluogi i ymateb yn uniongyrchol i ymholiadau ansawdd gan AaGIC mewn perthynas ag addysg bydwreigiaeth.”

Yn ogystal â chefnogi sefydliadau addysg uwch a rheoli eu perfformiad, mae AaGIC hefyd yn darparu cefnogaeth ariannol, ac mae hi'n credydu hynny am wneud gwelliannau pendant ym Mangor.

Ychwanegodd: “Mae AaGIC wedi galluogi aelodau o'r Tîm Academaidd Bydwreigiaeth i fynychu hyfforddiant addysgwyr Bydwreigiaeth Menter Cyfeillgar i Fabanod UNICEF y DU. Mae hyn yn ei dro yn ychwanegu at ansawdd yr addysg mewn perthynas â bwydo ar y fron a llaetha dynol a gynigir i fyfyrwyr bydwreigiaeth yma a chyflawniad diweddar statws Aur y BFI.”

 

Cysondeb Bangor

Bob blwyddyn mae'r ACF yn gofyn i fyfyrwyr yn eu blwyddyn olaf fyfyrio ar wahanol agweddau o eu cwrs — cwblhawyd yr arolwg eleni gan 324,329 o israddedigion o 382  sefydliad gwahanol ar y cyfan. (Ymlaen llaw AU) 

Dyma'r ail lwyddiant yn ystod y blynyddoedd diwethaf i Fangor, a hawliodd y brig hefyd ar gyfer bydwreigiaeth yn 2020.

Mae Jo hefyd yn credu bod ychwanegiadau diweddar i'r tîm ac ehangu diddordebau arbenigol wedi ei helpu i gyrraedd ei safle uchaf. Mae hi'n nodi ymdrech sylweddol yn ogystal gan addysgwyr i ddatblygu perthnasau â myfyrwyr a phartneriaid dysgu ymarferol.

 

Beth mae'r myfyrwyr yn ei ddweud

Dywedodd Sian Rogers, cyn myfyrwraig a bydwraig ymchwil sy'n ymarfer: “Fy mhrofiad i oedd bod perthynas waith agos rhwng addysgwyr bydwreigiaeth ac ymarferwyr profiadol, oedd yn cyfrannu at sgiliau i fod yn gyfoes ac arwain at gwrs cydlynol iawn a'm paratôdd ar gyfer ymarfer clinigol.”

 

Sian Rogers

Cytunodd Jonathan Cliffe, ei chyd-gyn-fyfyriwr: “Y tîm arwain ac addysgu ym Mangor yw'r rheswm pam fod myfyrwyr yn fodlon â'u hyfforddiant. Maen nhw bob amser wedi rhoi'r dysgwyr yn gyntaf ac yn canolbwyntio ar sicrhau eu bod yn gorffen eu hyfforddiant gan deimlo'n barod ac wedi'u grymuso i ddod yn fydwragedd cofrestredig.”

 

Astudio yng Nghymru

Mae manteision astudio yng Nghymru hefyd yn cael eu hadlewyrchu'n glir yn rhestr arolygon Bangor.

Ychwanegodd Sian: “Rwy'n ddiolchgar fy mod wedi cael y cyfle i brofi amrywiaeth o leoliadau o ardaloedd gwledig ac anghysbell i rai prysurach yn ninas Bangor, gan gyfoethogi fy mhrofiad o ofal bydwreigiaeth mewn amrywiaeth o leoliadau.

“Roedd profi ymarfer dwyieithog yn werthfawr ac yn unigryw i hyfforddiant yng Nghymru. Rwy'n teimlo bod cael rhywfaint o ymarfer yn y Gymraeg wedi rhoi cyfle i mi ddatblygu sgiliau cyfathrebu di-eiriau yn ogystal â'r cyfle i ddysgu rhywfaint o Gymraeg hanfodol ar hyd y ffordd!”

 

Jonathan Cliffe

Pwysleisiodd Jonathan hefyd pwysigrwydd manteision astudio yng Nghymru o ran ffordd o fyw. “Pan fyddwch yn dechrau eich hyfforddiant, nid myfyriwr prifysgol yn unig ydych chi, rydych chi'n weithiwr iechyd proffesiynol dan hyfforddiant ac mae hynny'n dod gyda'r gofynion proffesiynol. Mae hunanofal yn elfen bwysig y mae'n rhaid ei chofleidio. Mae Cymru'n cynnig amrywiaeth eang o deithiau cerdded arfordirol, mynyddoedd a thraethau i ddysgwyr er mwyn clirio'r gwe pry cop i ffwrdd.”

Dywedodd Dirprwy Gyfarwyddwr Comisiynu ac Ansawdd Addysg AaGIC Martin Riley “Ar ran AaGIC rydym am anfon llongyfarchiadau enfawr i adran Bydwreigiaeth Bangor ar eu huchel-radd trawiadol. Mae'r canlyniad hwn yn sgleinio goleuni cadarnhaol iawn ar yr adran fydwreigiaeth, ein partneriaethau ag addysg uwch a’r manteision o ymgymryd â rhaglen gofal iechyd yng Nghymru.”