Hyd yn hyn, ni fu unrhyw ymdrech yng Nghymru i ddiffinio’r cymwyseddau sydd eu hangen i ymgymryd ag ymarfer clinigol uwch (ACP) o fewn gofal sylfaenol neu gymunedol.
Mae Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC), mewn partneriaeth â gweithwyr proffesiynol o bob bwrdd iechyd, wedi datblygu framwaith Cymhwysedd Ymarferwyr Clinigol Uwch aml-broffesiynol ar gyfer clinigwyr sy’n gweithio mewn lleoliadau sylfaenol a chymunedol.
Mae'r adborth o'r ymgynghoriad yn cael ei adolygu a bydd copi terfynol o'r Fframwaith Cymhwysedd Ymarferwyr Gofal Uwch Aml-Broffesiynol ar gael ar Y Tŷ Dysgu mewn e-bortffolio cyn bo hir.
Bydd yr e-bortffolio yn:
- darparu ffordd i’r unigolyn gofnodi ei lefel cymhwysedd presennol yn ogystal â’r datblygiad proffesiynol parhaus (DPP) a gyflawnwyd
- hwyluso cwblhau Adolygiad o Arfarniad Perfformiad a Datblygiad blynyddol (PADR) trwy gadw gwybodaeth mewn un lle.
Pam fod y fframwaith ACP yn bwysig?
Bydd y fframwaith yn caniatáu i ACPs:
- diffinio'r cymwyseddau sydd eu hangen i weithio mewn gofal sylfaenol a chymunedol ar lefel uwch. Mae’r unigolyn yn hunanasesu ei gymhwysedd ei hun yn erbyn cyfres o feysydd ac yn nodi’r cymwyseddau allweddol sydd eu hangen o fewn eu cwmpas ymarfer)
- mapio eu hanghenion addysg a hyfforddiant eu hunain i gynnal ac ymestyn eu cwmpas ymarfer, i’r math o adnoddau sydd eu hangen i gyflawni’r cymhwysedd hwnnw
- darparu disgrifyddion ‘cwmpas ymarfer’ clir ar gyfer pob blwyddyn o hyfforddiant, a chynllunio eu datblygiad, tra’n bod yn glir ynghylch eu cwmpas ymarfer presennol
- manylu ar y sgiliau clinigol craidd sydd y tu ôl i bob maes ymarfer / cyflwyniad dangosol