Neidio i'r prif gynnwy

Codi Llais heb Ofn a Codi pryderon

Codi Llais heb Ofn – Fframwaith ar gyfer GIG Cymru

 

  • Mae'r Fframwaith yn nodi cyfrifoldebau sefydliad i greu diwylliant lle cefnogir 'Codi Llais’ (y cyfeirir ato hefyd fel 'codi pryder') mewn amgylchedd diogel.
  • I sicrhau bod gan bob unigolyn lais,  maent yn cael eu gwrando arno, ac yn derbyn ymateb amserol a phriodol.
  • Mae cymorth ar gael trwy ystod o sianeli, gan gynnwys y Fforwm Hyfforddeion, canllawiau TPD uniongyrchol, a Ffurflenni Adborth Interim a Diwedd Blwyddyn - i gyd wedi'u cynllunio i sicrhau bod eich llais yn cael ei glywed a'ch profiad yn cael ei gefnogi.

 

Codi Llais heb Ofn – beth sy'n digwydd ar ôl i ni dderbyn eich adborth

Unwaith y byddwn yn derbyn eich adborth, bydd y camau nesaf yn dibynnu ar natur a chymhlethdod y pryderon a godwyd. Fel canllaw cyffredinol, mae'r broses fel a ganlyn:

Adolygiad Cychwynnol
Mae adborth yn cael ei adolygu gan y TPD, y Rheolwr DFT, a'r Arweinydd Ansawdd.

Ymgysylltu a’r Practis Cynnal
Gellir mynd i'r afael â phryderon cychwynnol trwy drafodaeth anffurfiol gyda Chyfarwyddwr y Rhaglen Hyfforddi (TPD) a'r Goruchwyliwr Addysgol (ES) / Practis Cynnal . Fodd bynnag, os yw'r mater yn fwy difrifol neu os oes angen archwilio ymhellach, trefnir cyfarfod ffurfiol gyda'r practis cynnal i archwilio'r materion yn fanylach.

Argymhellion a Chamau Gweithredu
Yn seiliedig ar y drafodaeth, gwneir argymhellion, a chytunir ar gamau penodol - gan gynnwys dyddiadau cau clir.

Cyfarfodydd Dilynol
Bydd cyfarfodydd yn cael eu trefnu i fonitro cynnydd a sicrhau bod camau y cytunwyd arnynt yn cael eu gweithredu'n effeithiol. Os nad oes digon o welliannau yn cael eu harsylwi, bydd y mater yn cael ei gyfeirio i'r Deon Cyswllt ar gyfer adolygiad a gweithredu pellach.

Cofiwch, mae pob pryder yn cael ei drin gyda'r gofal, disgresiwn a’r proffesiynoldeb mwyaf. Rydym yn ymdrin â phob mater yn gyfrinachol ac yn sicrhau dilyniant priodol i gefnogi datrysiad teg ac adeiladol.

Mae codi eich llais yn bwysig i AaGIC. Os nad ydym yn ymwybodol o'ch pryderon, ni allwn gymryd camau i'ch cefnogi neu wella eich profiad. Mae eich adborth yn ein helpu i wneud eleni mor gadarnhaol a gwerth chweil â phosibl.

 

Codi pryderon

Mae’r GDC yn nodi:

Mae gan bob gweithiwr deintyddol proffesiynol gyfrifoldeb proffesiynol i roi gwybod os ydynt yn dyst i driniaeth neu ymddygiad a all beri risg i gleifion neu gydweithwyr.

Un elfen allweddol yw sicrhau bod diwylliant cyffredin o fod yn agored ac yn onest. Dylai codi pryder gael ei groesawu, yn hytrach na’i oddef. Mae’n hanfodol gwrando ar staff sy’n mynegi pryder a gweithredu ar y wybodaeth. Mae’r math hwn o amgylchedd o fudd i gleifion, cydweithwyr a’r gwasanaeth iechyd ehangach.

Mae Egwyddor 8 y Safonau ar gyfer y tîm deintyddol yn rhoi sylw i godi pryder, gan ddarparu gwybodaeth am y canlynol:

  • Sut mae mynd i’r afael â’r mater hwn.
  • Beth i’w ddisgwyl gan gyflogwyr yn y sector.
  • Pryd i gysylltu â ni.

I gael rhagor o wybodaeth am godi pryder, ewch i: https://www.gdc-uk.org/raising-concerns/raising-concerns-about-dental-treatment/how-do-i-raise-a-concern-about-a-dental-professional/advice-for-professionals-raising-a-concern

Rhaid i chi godi pryder hyd yn oed os nad ydych yn gallu rheoli neu ddylanwadu ar eich amgylchedd gwaith. Mae eich dyletswydd i godi pryderon yn drech nag unrhyw deyrngarwch neu bryderon personol a phroffesiynol sydd gennych (er enghraifft, ymddangos yn anffyddlon neu gael eich trin yn wahanol gan eich cydweithwyr neu’ch rheolwyr).

Ni ddylech ymrwymo i unrhyw gontract neu gytundeb gyda’ch cyflogwr neu gorff contractio sy’n cynnwys ‘cymal cau ceg’ a fyddai’n eich atal rhag codi pryderon am ddiogelwch cleifion neu gyfyngu ar yr hyn y gallech ei ddweud wrth godi pryder.

Cofiwch fod eich TPD a’ch Deon Cyswllt DFT ar gael i siarad â chi am unrhyw bryderon yr hoffech eu trafod.